Tìm kiếm tin tức

 

Thông tư 12/2019/TT-BGTVT về Định mức kinh tế - kỹ thuật các hao phí ca máy cho phương tiện chuyên dùng trong công tác quản lý, bảo trì đường thủy nội địa do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
Ngày cập nhật 08/04/2019

Nội dung này được quy định chi tiết tại Thông tư 12/2019/TT-BGTVT ban hành Định mức kinh tế - kỹ thuật các hao phí ca máy cho các phương tiện chuyên dùng trong công tác quản lý, bảo trì đường thủy nội địa.

 

Theo đó, định mức khấu hao là mức độ giảm giá trị bình quân của máy do hao mòn sau 01 năm sử dụng, được tính bằng tỷ lệ %/năm. Cụ thể:

  • Đối với tàu trong công tác quản lý, bảo trì đường thủy nội địa có công suất <90CV được tính bằng 12%/năm, có công suất ≥90CV được tính bằng 11%/năm;

  • Đối với xuồng cao tốc trong công tác quản lý, bảo trì đường thủy nội địa được tính bằng 11%/năm.

Bên cạnh đó, số ca làm việc trong năm đối với máy dùng trong công tác quản lý, bảo trì đường thủy nội địa là số ca làm việc của máy bình quân trong một năm trong cả đời máy, tùy vào loại phương tiện thì số ca được quy định như sau:

  • Đối với tàu được tính bằng 200 ca/năm;

  • Đối với xuồng cao tốc được tính bằng 150 ca/năm.

Chi tiết xem tại Thông tư 12/2019/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày 25/4/2019.

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.890.400
Truy cập hiện tại 505