Tìm kiếm tin tức
Báo cáo tình hình ktxh 6 tháng đầu năm 2019 của ngành GTVT
Ngày cập nhật 15/10/2019

BÁO CÁO

Tình hình thực hiện kế hoạch 6 tháng đầu năm 2019

 nhiệm vụ từ nay đến cuối năm của ngành Giao thông Vận tải

 

I. Tình hình thực hiện kế hoạch, công tác 06 tháng đầu năm 2019 như sau:

1. Vốn sự nghiệp địa phương:

Vốn sự nghiệp giao thông năm 2019 được bố trí với tổng mức 84 tỷ 532 triệu đồng, chủ yếu phục vụ công tác sửa chữa thường xuyên và sửa chữa vừa 470km các tuyến đường Tỉnh quản lý.

Đến nay khối lượng đã thực hiện khoảng 38 tỷ đồng đạt 44.95 % kế hoạch

Nguồn vốn sự nghiệp địa phương đã thực hiện đúng mục tiêu, đúng địa chỉ và mang lại hiệu quả thiết thực, từ năm 2015, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Ngành Giao thông Vận tải đã tiến hành đấu thầu đối với công tác duy tu, bão dưỡng hệ thống đường Tỉnh với thời gian ổn định đến 31/12/2020.

2. Công tác cải cách hành chính:

Lãnh đạo sở đã tập trung chỉ đạo công tác này, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, trong 06 tháng đầu năm đã mở 03 đợt tập huấn về công nghệ thông tin cho cán bộ nhân viên trong sở.

Các thủ tục hành chính được chuyển qua thực hiện tại Trung tâm hành chính công của Tỉnh bước đầu đã đi vào nề nếp, không để xảy ra ách tắc hay sai sót lớn, nhìn chung thời gian nhận và trả các thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu.

3.Các chương trình công tác trong năm 2019:

Trong năm 2019, Sở GTVT được phân công thực hiện 04 đề án

1. Quy định Quản lý hoạt động đường thủy nội địa trên địa bàn Thừa Thiên Huế

Nội dung này hiện Sở đang triển khai thực hiện.

2. Quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

 Bộ Giao thông Vận tải đã có công văn số 3776/BGTVT-KCHT về việc tham gia ý kiến dự thảo “Thông tư sửa đổi bổ sung một số điều của thông tư 50/2015/TT-BGTVT ngày 23/9/2015 của Bộ trưởng bộ GTVT”. Vì vậy, sở Giao thông Vận tải kính đề nghị  UBND tỉnh đồng ý cho Sở GTVT lùi thời hạn xây dựng dự thảo quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế sau khi thông tư sửa đổi bổ sung một số điều của Thông tư số 50/2015-BGTVT ngày 23/9/2015 của Bộ GTVT có hiệu lực.

3. Quy định về đầu tư, quản lý, bảo trì áp dụng công nghệ vào khai thác bãi đỗ xe:

Sở Giao thông Vận tải đã có văn bản số 245/SGTVT-VTPT ngày 21/2/2019 về việc lùi thời hạn.

4. Quy định về tổ chức, quản lý, khai thác hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thừa Thiên Huế:

Sẽ thực hiện Sau khi NĐ thay thế NĐ 86/2014/NĐ-CP có hiệu lực.

          4.Tình hình thực hiện một số dự án giao thông lớn trên đia bàn  :

        - Đường Cao tốc Cam lộ - Tuý Loan (Đoạn La Sơn - Tuý Loan)

Dự án cơ bản hoàn thành, dự kiến thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2019

        - Hầm đường bộ Hải Vân :

          Dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân đảm bảo 04 làn xe hiện đang tiến hành theo tiến độ thực hiện, dự kiến hoàn thành vào năm 2020.   

          Công tác GPMB đã hoàn thành khoảng 95% khối lượng.

          -Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn qua Thừa Thiên Huế theo hình thức BOT:

          Dự án đã hoàn thành cơ bản, đã tiến hành thu phí,  các hạng mục bổ sung tại cửa Ngõ Phía Bắc và nút giao cầu vượt giữa QL1 với đường tránh phía Tây Thành phố Huế tại Phú Bài cũng đã hoàn thành đưa vào sử dụng.

          Tình hình an ninh, chính trị và an toàn xã hội tại khu vực Trạm thu phí vẫn đảm bảo; Vừa qua, UBND Tỉnh đã có Công văn số 2257/UBND-GT ngày ngày 18/4/2019 đồng ý miễn giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các phương tiện trong vùng trực tiếp ảnh hưởng của trạm thu phí Phú Bài với 46 phương tiện được miễn giảm. Hiện Sở đang phối hợp các đơn vị có liên quan để triển khai thực hiện.

-Quốc lộ 49B :

Dự án nâng cấp, mở rộng QL49B đoạn Thuận An-Tư Hiền-QL1 được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 3114/QĐ-BGTVT ngày 29/10/2010 với nội dung nâng cấp mở rộng khoảng 47,8km QL49B (Từ Km53+400 – Km104+800), nền đường rộng 9.0m; mặt đường rộng 7.0m, tổng mức đầu tư 762 tỷ đồng.

Dự  án đã được triển khai và hoàn thành gói thầu đầu tiên (Km73+500 – Km83+500) dài 10km. Hiện gói thầu thứ hai dài gần 10km từ Vinh Hưng về đến cầu Tư Hiền (Km83+500 – Km92+164) cũng đã hoàn thành hơn 95% khối lượng, tuy nhiên trên gói thầu này hiện vẫn còn tồn tại vài trường hợp chưa được giải phóng mặt bằng, làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của toàn dự án.

- Dự án mở rộng cảng hàng không quốc tế Phú Bài:

Đã bàn giao mặt bằng cho cảng vụ hàng không miền trung để thực hiện dự án mở rộng CHK quốc tế Phú Bài.

5.Về vận tải:

Tình hình vận tải vẫn còn phức tạp, trên địa bàn Thành phố các loại hình xe dù, bến cóc, xe đi ké vẫn đang tồn tại; chất lượng phục vụ của xe buýt vẫn chưa được như mong muốn, hiện vẫn chưa xây dựng được tuyến xe khách chất lượng cao hoạt động trên tuyến Huế - Đà Nẵng, tình trạng xe chở vật liệu xây dựng để rơi vãi gây ô nhiễm môi trường và chở quá tải vẫn còn tồn tại; thực tiễn đang đòi hỏi ngành phải tăng cường  siết chặt kỹ cương trong quản lý vận tải theo chỉ đạo của Bộ GTVT, duy trì hoạt động của trạm kiểm soát tải trọng xe lưu động, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp vận tải hoạt động và cạnh tranh lành mạnh.

Báo cáo số liệu:

  • Vận tải hành khách 6 tháng đầu năm 2019 ước đạt 12.635,6 nghìn lượt khách tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái và 682.994 nghìn hk.km lượt hành khách luân chuyển tăng 1,1% so với cùng kỳ năm ngoái

- Vận tải hàng hóa 6 tháng đầu năm 2019 ước đạt 5.350,57 nghìn tấn tăng 1,5%  so với cùng kỳ năm ngoái và khối lượng hàng hóa luân chuyển đạt  466.589,9 nghìn T.km tăng 1,5% so với cùng kỳ năm ngoái

6.An toàn giao thông:

Tai nạn giao thông trong 4 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh xảy ra 164 vụ, làm chết 60 người, bị thương 131 người (so với cùng kỳ năm 2018 giảm 7 vụ, giảm 06 người chết, giảm 17 người bị thương)

Trong 04 tháng đầu năm các cơ quan chức năng đã kiểm tra, lập biên bản 8.374 trường hợp, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6.059 trường hợp, nộp kho bạc Nhà nước 6,5 tỷ đồng.

Ngành cũng đã cho kiểm tra, điều chỉnh hoặc kiến nghị điều chỉnh lại các biển báo không phù hợp đặc biệt là biển báo khu dân cư tập trung, nhờ vậy, các phương tiện giao thông đã có điều kiện nâng cao tốc độ và lưu thông thuận tiện hơn.

7.Về phát triển hạ tầng giao thông nông thôn:

Hệ thống hạ tầng giao thông nông thôn thời gian qua được quan tâm đầu tư, hầu hết các tuyến đường liên xã, liên thôn đã được bê tông hóa hoặc nhựa hóa, cho đến nay, chưa thấy xuất hiện  tình trạng huy động quá mức sức đóng góp của nhân dân trong xây dựng hạ tầng giao thông, tuy nhiên, một số tuyến được đầu tư quá hẹp lại chưa quản lý tốt chỉ giới xây dựng, vì vậy, sau khi thi công xong, ô tô đi lại vẫn khó khăn.

Hiện nay, Sở GTVT đang triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng 15 cầu dân sinh với tổng kinh phí 49 tỷ đồng và cải tạo, nâng cấp 37km đường GTNT với kinh phí khoảng 180 tỷ đồng; Dự án đã được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 622/QĐ-BGTVT ngày 02/3/2016, thời gian thực hiện từ 2016 – 2021.

8.Hoạt động của Quỹ Bảo trì đường bộ Tỉnh: 

Với lực lượng 100% cán bộ của Quỹ hoạt động kiêm nhiệm, nhưng thời gian qua đã cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, tiếp thu và quản lý tốt nguồn vốn của Tỉnh và của Quỹ Bảo trì đường bộ TW.

II. Nhiệm vụ trong thời gian  còn lại của năm 2019

Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công để ngay từ cuối tháng 11 năm 2019 phải hoàn thành các công trình cần hoàn thành trong năm 2019, tập trung chỉ đạo quyết liệt để đảm bảo hoàn thành dứt điểm gói thầu số 02 của dự án nâng cấp QL49B

Phối hợp chặt chẽ các đơn vị Trung ương trong quá trình triển khai thi công nâng cấp cao tốc Cam Lộ - La Sơn, hầm đường bộ Hải Vân, dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam, dự án nâng cấp mở rộng sân bay Phú Bài và hoàn thiện cao tốc La Sơn – Túy Loan

Triển khai kế hoạch vận tải phục vụ tết nguyên đán trong những tháng cuối năm.

Tăng cường đôn đốc công tác kiểm tra an toàn giao thông và chấp hành pháp luật trong lĩnh vực vận tải, kiểm tra tải trọng.

          III.Kiến nghị:

          1.Hiện nay, phần lớn kinh phí dành cho công tác đầu tư xây dựng mới hoặc nâng cấp hạ tầng, nhưng kinh phí dành cho công tác duy tu, bão dưỡng đường chưa được quan tâm đúng mức, theo tính toán của ngành, hiện kinh phí được bố trí chỉ đáp ứng được 1/3 nhu cầu, trong khi đó đầu tư cho công tác duy tu, bão dưỡng mang lại hiệu quả rất lớn.

 Vì vậy, kiến nghị: Tăng đầu tư kinh phí cho công tác duy tu, bảo dưỡng, do nguồn vốn đầu tư vào đây sẽ mang lại hiệu quả rất tích cực.

2.Tỉnh chỉ đạo các địa phương quan tâm công tác giải phóng mặt bằng, xem đây là nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 3.033.052
Truy cập hiện tại 721